Bảng hiệu quầy thuốc đẹp chuẩn GPP
Mẫu bảng hiệu quầy thuốc đẹp đạt chuẩn GPP 2023
9 tháng 11, 2022 bởi
Bảng hiệu quầy thuốc đẹp chuẩn GPP
Trường Phát
| 1 Bình luận

Chuẩn GPP là gì

GPP là một tiêu chuẩn đặt ra đối với các nhà thuốc nhằm bảo đảm chất lượng, hiệu quả và sự an toàn của các loại thuốc mà các đơn vị nhà thuốc cung cấp cho người dùng. Vậy GPP là gì? GPP trong ngành dược là gì?

GPP là gì?

GPP là viết tắt của cụm từ Tiếng Anh “Good Pharmacy Practice”. Dịch đầy đủ theo nghĩa Tiếng Việt là “Thực hành tốt nhà thuốc”. GPP bao gồm các nguyên tắc cơ bản về chuyên môn và đạo đức trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc (nguyên tắc quản lý và tiêu chuẩn kỹ thuật) để bảo đảm phân phối thuốc chất lượng, hiệu quả và an toàn đến tay người sử dụng

Chuẩn GPP

Theo nguyên tắc, tiêu chuẩn “Thực hành tốt nhà thuốc” (Ban hành kèm theo Quyết định số 11/2007/QĐ-BYT ngày 24 tháng 01 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Y tế): “Thực hành tốt nhà thuốc” (Good Pharmacy Practice, viết tắt: GPP) là văn bản đưa ra các nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc của dược sĩ và nhân sự dược trên cơ sở tự nguyện tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức và chuyên môn ở mức cao hơn những yêu cầu pháp lý tối thiểu.

Những tiêu chuẩn chính của chuẩn GPP nhà thuốc là gì?

  • Đặt lợi ích của người bệnh và sức khoẻ của cộng đồng lên trên hết.
  • Điều kiện, môi trường trong nhà thuốc phải đảm bảo điều kiện bảo quản của sản phẩm
  • Bố trí, sắp xếp phải phù hợp theo quy định, đảm báo hạn chế nhầm lẫn
  • Cung cấp thuốc đảm bảo chất lượng kèm theo thông tin về thuốc, tư vấn thích hợp cho người sử dụng và theo dõi việc sử dụng thuốc của họ.
  • Biển hiệu phải có màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương, trên bảng hiệu thuốc phải có logo ngành y đó là con rắn quấn quanh cây gậy hoặc cái ly.
  • Nhân sự : Người đứng tên thành lập Nhà thuốc GPP phải có bằng dược sĩ đại học và có chứng chỉ hành nghề dược của Bộ Y tế cấp. 
  • Cơ sở vật chất: Diện tích tối thiểu của nhà thuốc phải đạt 10m2; có đầy đủ các không gian bố trí, sắp xếp thuốc theo đúng quy định (khu trưng bày, khu bảo quản, khu mỹ phẩm…); đảm bảo các trang thiết bị, phương tiện cần thiết để bảo quản thuốc.
  • Chất lượng thuốc phải đạt tiêu chuẩn: Nhà thuốc GPP phải có nguồn thuốc được mua tại các cơ sở kinh doanh thuốc hợp pháp. Có hồ sơ theo dõi, lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín, đảm bảo chất lượng thuốc trong quá trình kinh doanh; Cung cấp các thuốc phù hợp, kiểm tra, đối – chiếu thuốc bán ra về nhãn thuốc, chất lượng, số lượng, chủng loại thuốc.
  • Hồ sơ, sổ sách và tài liệu chuyên môn: Nhà thuốc cần có sổ sách hoặc máy tính để quản lý thông tin thuốc (nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc) và các thông tin có liên quan khác.



Bảng hiệu quầy thuốc tại sao phải chuẩn GPP

Đảm bảo chất lượng thuốc tốt, vì sức khỏe người tiêu dùng

Nếu chỉ tập trung quản lý các khâu đầu như sản xuất (GMP), kiểm tra chất lượng (GLP), tồn trữ bảo quản trong kho (GSP) mà không chú trọng đến khâu sau cùng là nhà thuốc, với các yêu cầu về điều kiện bảo quản thuốc, trình độ chuyên môn và phương thức quản lý của chủ nhà thuốc, quy trình hướng dẫn, theo dõi việc sử dụng thuốc… (nói cách khác là để tình trạng các nhà thuốc lộn xộn như hiện nay) thì quy trình đảm bảo chất lượng thuốc chỉ là nửa vời, vô nghĩa và lãng phí vì không đạt được mục tiêu đảm bảo thuốc chất lượng, hiệu quả, an toàn đến tay người bệnh.

Hạn chế tình trạng thuốc lậu

Hiện tượng kinh doanh thuốc thuốc nhập lậu, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không được phép lưu hành, thuốc nhập khẩu phi mậu dịch, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, mua bán không có hóa đơn chứng từ, móc ngoặc trốn thuế, lậu thuế… còn rất phổ biến tại các nhà thuốc, dẫn đến thuốc không được kiểm soát về nguồn gốc, chất lượng và các tiêu cực về mặt kinh tế, không chỉ cho ngành dược mà còn ảnh hưởng chung đến toàn xã hội.

Đa số nhà thuốc có điều kiện cơ sở vật chất rất sơ sài tạm bợ, không đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, không đáp ứng yêu cầu bảo quản chất lượng thuốc, chưa kể còn ảnh hưởng đến mỹ quan chung.

Bộ y tế dễ kiểm soát quản lý & Lợi ích của người dùng

Dễ dàng quản lý các hiệu thuốc, quầy thuốc trên hệ thống, đảm bảo lợi ích chung của người dùng, hạn chế các rủi ro và sự nhầm lẫn, thiếu trách nhiệm không đáng có của các hiệu thuốc.

Mẫu bảng hiệu quầy thuốc chuẩn GPP đẹp


Bảng hiệu quầy thuốc đẹp đạt chuẩn GPP của bộ Y Tế.
Xem thêm những vật liệu hay dùng làm biển quảng cáo

Bảng hiệu thuốc tây bằng ốp alu chữ nổi

Bảng hiệu thuốc tây bằng alu ốp chữ nổi đẹp, bền, chuẩn GPP

Bảng hiệu thuốc tây ốp alu chũ nổi

Bảng hiệu thuốc tây ốp alu chũ nổi

Bảng hiệu thuốc tây bằng bạt hiflex


Bảng hiệu thuốc tây bằng bạt hiflex đẹp, nổi bật.
Bảng hiệu thuốc tây bằng bạt hiflex là loại biển quảng cáo cho các tiệm thuốc tây, quầy thuốc tây đạt chuẩn gpp hay dùng, giá thành rẻ và dễ dàng thi công biển hiệu thuốc.

Bảng hiệu thuốc tây in bạt hiflex

Bảng hiệu thuốc tây in bạt hiflex


Biển hiệu thuốc tây bằng hộp đèn


Biển hiệu quầy thuốc tây bằng hộp đèn khá phổ biến và được lắp đặt vuông góc với tường làm những chiếc biển vẫy, hoặc để ở dưới đất gắn chân bên trong được gắn hệ thống đèn led hoặc bóng tips chiếu sáng vào ban đêm.

Bảng hiệu quầy thuốc tây hộp đèn

Bảng hiệu quầy thuốc tây hộp đèn

Bảng hiệu quầy thuốc tây bằng led ma trận

Biển quảng cáo hay còn gọi là biển hiệu quảng cáo quầy thuốc bằng led ma trận là loại biển được cấu thành bởi khung nhôm, sắt bề mặt có thể là mica, al.. được gắn hệ thống đèn led ma trận, lập trình nháy theo ý muốn, loại biển hiệu quầy thuốc này rất nổi bật vào ban đêm và chú ý của người đi đường. Phù hợp cho mọi ngành nghề kinh doanh.

Bảng hiệu quầy thuốc led ma trận

Bảng hiệu quầy thuốc led ma trận

Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Đăng nhập để viết bình luận